Mẹo làm răng ố vàng bật sáng hơn sứ chỉ với 1 quả chanh

 Mẹo “thần thánh” chỉ dùng 1 quả chanh cũng khiến răng ố vàng bật sáng hơn sứ, cả đời chẳng cần đi nha sĩ.

Chỉ nhờ 1 quả chanh, bạn có thể tẩy trắng răng, làm răng sáng đều vô cùng an toàn, hiệu quả, cả đời chẳng cần tới nha khoa.
Khi răng bị ố vàng, mảng bám lâu ngày, nếu nàng không tới nha sĩ tẩy trắng, lấy cao răng thì sẽ dẫn đến hôi miệng, men răng suy yếu nhanh. Tuy nhiên, để tiết kiệm tiền bạc và thời gian, bạn có thể áp dụng 2 cách làm trắng răng vô cùng đơn giản, chỉ nhờ dùng chanh theo hướng dẫn dưới đây.

1. Chanh và muối trắng

Nguyên liệu:
– 2 thìa muối biển.
– 1 quả chanh tươi.
– 1 bát nhỏ và thìa hoặc dĩa để trộn.
– 1 bàn chải sạch, lông mềm.

1

Cách làm:
– Chanh bạn đem vắt lấy nước cốt cho vào bát nhỏ, gạn bỏ hạt.
– Bỏ muối vào bát chứa nước cốt chanh, trộn đều để muối tan, hoặc được hỗn hợp sền sệt nếu là muối hạt to không tan hết.

2

Cách dùng:
Bước 1
: Bạn súc miệng với nước muối pha loãng xong dùng bàn chải đánh răng quệt một chút hỗn hợp chanh muối vừa đủ dùng.
Bước 2: Chải răng lần lượt từ trong ra ngoài, đánh đều cả hai hàm để hỗn hợp tiếp xúc với bề mặt răng, đánh bật mảng bám dễ dàng hơn.
Bước 3: Sau khi chải răng khoảng 2 phút, bạn dùng nước mát súc miệng lại cho sạch.

3

Mỗi ngày, áp dụng cách này 2 lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Duy trì liên tục như vậy trong 3 ngày. Sau đó, giảm xuống sử dụng còn 3 – 4 lần/tuần, thực hiện cách ngày để tránh làm hỏng men răng.

Công dụng:
Ngoài thành phần muối giúp diệt khuẩn hiệu quả, nước cốt chanh với hàm lượng axit citric cao còn có thể làm bong dần các mảng bám trên răng, xóa vết ố răng và làm răng trắng hơn trước rõ rệt. Hương chanh thơm ngát cũng giúp bạn trị được chứng hôi miệng, lấy lại tự tin khi giao tiếp.

4

2. Chanh và baking soda

Nguyên liệu:
– 1 quả chanh tươi.
– 1 thìa baking soda.
– Bát, thìa trộn.
– 1 bàn chải sạch, lông mềm.

5

Cách làm:
– Bạn cắt đôi chanh, dùng ½ quả vắt lấy nước cốt và bỏ hạt.
– Trộn bột baking soda với nước cốt chanh đến khi được hỗn hợp sền sệt, đều màu thì đem sử dụng.

6

Cách dùng:
Bước 1
: Bạn lấy một cốc nước muối loãng, súc miệng một lượt. Xong, dùng bàn chải lấy một lượng hỗn hợp vừa tạo rồi chải răng như ở công thức 1.
Bước 2: Sau khoảng 2 phút chải răng, bạn súc miệng cho sạch rồi lấy vỏ chanh thừa từ khâu chuẩn bị chà đều lên mặt răng.
Bước 3: Chà liên tục trong 1 phút rồi bạn súc miệng lại bằng nước muối loãng một lần nữa cho sạch là hoàn tất quá trình tẩy trắng răng.

Mỗi tuần, bạn áp dụng cách này 3 lần, cách ngày và ưu tiên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Công dụng:
Bột baking soda có tính khử mạnh sẽ làm sạch vết ố răng, khiến mảng bám tróc dần và giúp răng trắng sáng, đều màu tăm tắp chỉ sau 1 tuần áp dụng. Sau khi răng đã trắng hơn, bạn chỉ nên sử dụng cách này 1 lần/tuần để không làm suy yếu men răng.

7

Đông Phương
Theo Thethaovaxahoi.vn

Bình luận về bài viết này